Tóm tắt Luận văn Nghệ thuật tự sự trong thiên thần sám hối và giã biệt bóng tối của Tạ Duy Anh

CHƯƠNG 2

HÌNH TƯỢNG NHÂN VẬT TỰ SỰ VÀ

ĐIỂM NHÌN TRẦN THUẬT TRONG THIÊN THẦN SÁM HỐI

VÀ GIÃ BIỆT BÓNG TỐI CỦA TẠ DUY ANH

2.1. HÌNH TƯỢNG NGƯỜI KỂ CHUYỆN

2.1.1. Hình tượng người kể chuyện ngôi thứ nhất xưng tôi

Tạ Duy Anh thường xuyên sử dụng hình tượng người kể

chuyện ngôi thứ nhất và luân phiên nhiều ngôi thứ nhất trong cùng

một tác phẩm.

Sử dụng ngôi kể chuyện thứ nhất trong Thiên thần sám hối,

nhân vật đã có lợi thế bộc lộ chiều sâu nội tâm của chính mình cũng

như các nhân vật mà nó hệ lụy. Nhờ ngôi kể này, sự nếm trải của

nhân vật trần thuật, những ký ức tuổi thơ, tình yêu và sự thù hận.

được tác giả truyền tải một cách trọn vẹn và sâu sắc đến người đọc.

Cùng với đó, việc sử dụng luân phiên ngôi kể chuyện thứ

nhất trong Giã biệt bóng tối, Tạ Duy Anh cũng đã tạo nên nhiều góc

quét khác nhau, làm cho đối tượng miêu tả trở nên đa chiều và làm

cho người đọc hiểu rõ hơn, sâu sắc hơn về đối tượng ấy. Mặt khác,

điều này cũng cho phép nhà văn khai thác tối đa sức mạnh của tinh

thần dân chủ trong tư duy tiểu thuyết và tạo con đường riêng đến với

trái tim bạn đọc.

TÀI LIỆU LUẬN VĂN CÙNG DANH MỤC

TIN KHUYẾN MÃI

  • Thư viện tài liệu Phong Phú

    Hỗ trợ download nhiều Website

  • Nạp thẻ & Download nhanh

    Hỗ trợ nạp thẻ qua Momo & Zalo Pay

  • Nhận nhiều khuyến mãi

    Khi đăng ký & nạp thẻ ngay Hôm Nay

NẠP THẺ NGAY