MỤC LỤC
Trang phụ bìa
Lời cảm ơn
Lời cam đoan
Mục lục
MỞ ĐẦU . .1
1. Lý do chọn đề tài.1
2. Lịch sử vấn đề .3
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .10
4. Mục đích nghiên cứu .11
5. Phương pháp nghiên cứu .11
6. Kết cấu luận văn.12
7. Đóng góp luận văn .13
Chƣơng 1. GIỚI THUYẾT VỀ KẾT CẤU, NGHỆ THUẬT XÂY DỰNG NHÂN
VẬT TRONG VĂN HỌC VÀ VĂN NGHIỆP CỦA MẠC NGÔN . 14
1.1. Kết cấu trong tác phẩm văn học .14
1.1.1. Khái niệm kết cấu.14
1.1.2. Yêu cầu trong việc xây dựng kết cấu.16
1.1.2.1. Hoàn chỉnh, thống nhất, thẩm mĩ.16
1.1.2.2. Biểu đạt tư tưởng của tác phẩm .18
1.1.2.3. Xây dựng hình tượng nhân vật.19
1.1.3. Các dạng thức của kết cấu .21
1.2. Nghệ thuật xây dựng nhân vật trong tác phẩm văn học .22
1.2.1. Khái niệm nhân vật .22
1.2.2. Chức năng của nhân vật.25
1.2.2.1. Miêu tả và khái quát tính cách xã hội .25
1.2.2.2. “Chìa khóa” để nhà văn khám phá và lý giải hiện thực .26
1.2.2.3. Biểu hiện tư tưởng, tình cảm của nhà văn về con người .28
1.2.3. Phân loại nhân vật văn học .291.2.4. Các phương tiện và biện pháp xây dựng, khắc họa tính cách nhân vật .30
1.2.4.1. Phương tiện để xây dựng nhân vật.31
1.2.4.2. Biện pháp khắc họa tính cách nhân vật.32
1.3. Cuộc đời, văn nghiệp và quan niệm nghệ thuật của Mạc Ngôn .35
1.3.1. Cuộc đời và văn nghiệp .35
1.3.2. Quan niệm nghệ thuật .36
Chƣơng 2. KẾT CẤU TRONG MỘT SỐ TIỂU THUYẾT MẠC NGÔN . 42
2.1. Kết cấu lồng ghép.42
2.1.1. Lồng ghép từ đặc trưng “hiếu kỳ” của tiểu thuyết Trung Quốc.46
2.1.2. Lồng ghép từ phương thức dẫn chuyện của tiểu thuyết chương hồi.52
2.1.3. Lồng ghép từ đặc trưng liên văn bản của tiểu thuyết hậu hiện đại .58
2.2. Kết cấu lắp ghép.64
2.2.1. Lắp ghép bằng cách đảo lộn.65
2.2.1.1. Đảo lộn biến cố, sự kiện.66
2.2.1.2. Đảo lộn không gian, thời gian.69
2.2.2. Lắp ghép bằng cách đồng hiện .79
2.2.2.1. Đồng hiện tuyến truyện .79
2.2.2.2. Đồng hiện sự kiện.86
Chƣơng 3. NGHỆ THUẬT XÂY DỰNG NHÂN VẬT TRONG MỘT SỐ TIỂU
THUYẾT MẠC NGÔN . 89
3.1. Thế giới nhân vật .89
3.1.1. Nhân vật người hùng - thổ phỉ, ăn mày, kép hát .91
3.1.2. Nhân vật tham quan “không vì dân, vì cá nhân”.93
3.1.3. Nhân vật “người đẹp mệnh bạc”, “người đẹp chân to”.96
3.1.4. Nhân vật “dở dở, ương ương”.99
3.2. Nghệ thuật xây dựng nhân vật .104
3.2.1. Nghệ thuật tương phản - đối lập .104
3.2.2. Nghệ thuật kỳ ảo - lạ hóa .110
3.2.3. Nghệ thuật hồi tưởng - giấc mơ .117
3.2.4. Nghệ thuật dính kết - gộp lại .122KẾT LUẬN. 129
TÀI LIỆU THAM KHẢO. 132
PHỤ LỤC
<p>CHƢƠNG 2</p> <p>THỰC TRẠNG THU HÚT VỐN ĐẦU TƢ PHÁT TRIỂN</p> <p>DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG BÌNH</p> <p>THỜI KỲ 2007 -2012</p> <p>2.1. ĐẶC ĐIỂM CỦA T ...
<p>Nói con người mới là những người đại diện cho một xã hội mới và mang bản</p> <p>chất của xã hội mới là vì con người là chủ thể của xã hội và sự phát triển x ...
<p>CHƢƠNG 2</p> <p>THIẾT KẾ NGHIÊN CỨU</p> <p>2.1. TỔNG QUAN VỀ NHÀ KHÁCH CỤC QUẢN TRỊ T.26</p> <p>2.1.1. Giới thiệu về các nhà khách Cục Quản trị T.26</p> ...
<p>MỤC LỤC</p> <p>LỜI CAM ĐOAN . 1</p> <p>LỜI CẢM ƠN . 2</p> <p>MỤC LỤC . 3</p> <p>DANH MỤC CÁC CỤM TỪ VIẾT TẮT . 6</p> <p>MỞ ĐẦU. 7</p> <p>1. Lí do chọn ...
<p>PHẦN I: MỞ ĐẦU</p> <p>1. Tính cấp thiết của đề tài. 1</p> <p>2. Ý nghĩa khoa học của đề tài . 2</p> <p>3. Mục tiêu nghiên cứu. 3</p> <p>4. Nhiệm vụ nghiê ...
Hỗ trợ download nhiều Website
Hỗ trợ nạp thẻ qua Momo & Zalo Pay
Khi đăng ký & nạp thẻ ngay Hôm Nay