MỤC LỤCLỜI CẢM ƠN 1MỤC LỤC 2LỜI MỞ ĐẦU 4CHƯƠNG 1. Tổng quan về thực tại ảo 51.1 Thực tế ảo là gì ? 51.2 Lịch sử phát triển của công nghệ thực tế ảo 61.3 Các đặc tính chính của VR 71.4 Các thành phần một hệ thống VR 71.4.1 Phần cứng (Hardware) 71.4.2 Phần mềm (Software) 81.5 Các thiết bị cơ bản 81.5.1 Thiết bị định hướng và chuyển động 81.5.2 Thiết bị tương tác và phản hồi 121.6 Một số ứng dụng chính của VR 131.6.1 Quân sự 131.6.2 Giáo dục 141.6.3 Xây dựng 151.6.4 Y học 15CHƯƠNG 2. Ngôn ngữ VRML 162.1 Giới thiệu về VRML 162.1.1 VRML là gì ? 162.1.2 Định nghĩa về VRML 162.1.3 Lịch sử ra đời và phát triển của VRML 172.1.4 Đặc điểm cơ bản của VRML 182.2 Các vấn đề cơ bản của VRML 192.2.1 Các thành phần cơ bản của VRML 192.2.2 Công cụ hiển thị VRML 192.2.3 Tập tin của VRML 202.3 Tìm hiểu chi tiết về VRML 212.3.1 Xây dựng các đối tượng hình học cơ bản 212.3.2 Xây dựng một số hình phức tạp 222.3.3 Các phép biến đổi trong VRML 292.3.4 Màu sắc trong VRML 322.3.5 Nhóm node 332.3.6 Một số phương pháp vẽ trong VRML 352.3.7 Texture Mapping 372.3.8 Script 37CHƯƠNG 3. Ứng dụng VRML trong việc xây dựng bảo tàng ảo 393.1 Bài toán 393.2 Yêu cầu đặt ra và hướng giải quyết 393.2.1 Xây dựng bảo tàng 393.2.2 Trang trí bảo tàng 403.2.3 Xây dựng các đối tượng bên trong bảo tàng 413.2.4 Di chuyển bên trong bảo tàng 423.2.5 Chọn đối tượng 433.2.6 Ánh sáng 443.2.7 Đóng mở cửa 443.2.8 Tối ưu khung hình 453.3 Kết quả đạt được và hướng phát triển 453.3.1 Kết quả 45PHẦN KẾT LUẬN 49TÀI LIỆU THAM KHẢO 50
MỤC LỤC
LỜI CẢM ƠN 1
MỤC LỤC 2
LỜI MỞ ĐẦU 4
CHƯƠNG 1. Tổng quan về thực tại ảo 5
1.1 Thực tế ảo là gì ? 5
1.2 Lịch sử phát triển của công nghệ thực tế ảo 6
1.3 Các đặc tính chính của VR 7
1.4 Các thành phần một hệ thống VR 7
1.4.1 Phần cứng (Hardware) 7
1.4.2 Phần mềm (Software) 8
1.5 Các thiết bị cơ bản 8
1.5.1 Thiết bị định hướng và chuyển động 8
1.5.2 Thiết bị tương tác và phản hồi 12
1.6 Một số ứng dụng chính của VR 13
1.6.1 Quân sự 13
1.6.2 Giáo dục 14
1.6.3 Xây dựng 15
1.6.4 Y học 15
CHƯƠNG 2. Ngôn ngữ VRML 16
2.1 Giới thiệu về VRML 16
2.1.1 VRML là gì ? 16
2.1.2 Định nghĩa về VRML 16
2.1.3 Lịch sử ra đời và phát triển của VRML 17
2.1.4 Đặc điểm cơ bản của VRML 18
2.2 Các vấn đề cơ bản của VRML 19
2.2.1 Các thành phần cơ bản của VRML 19
2.2.2 Công cụ hiển thị VRML 19
2.2.3 Tập tin của VRML 20
2.3 Tìm hiểu chi tiết về VRML 21
2.3.1 Xây dựng các đối tượng hình học cơ bản 21
2.3.2 Xây dựng một số hình phức tạp 22
2.3.3 Các phép biến đổi trong VRML 29
2.3.4 Màu sắc trong VRML 32
2.3.5 Nhóm node 33
2.3.6 Một số phương pháp vẽ trong VRML 35
2.3.7 Texture Mapping 37
2.3.8 Script 37
CHƯƠNG 3. Ứng dụng VRML trong việc xây dựng bảo tàng ảo 39
3.1 Bài toán 39
3.2 Yêu cầu đặt ra và hướng giải quyết 39
3.2.1 Xây dựng bảo tàng 39
3.2.2 Trang trí bảo tàng 40
3.2.3 Xây dựng các đối tượng bên trong bảo tàng 41
3.2.4 Di chuyển bên trong bảo tàng 42
3.2.5 Chọn đối tượng 43
3.2.6 Ánh sáng 44
3.2.7 Đóng mở cửa 44
3.2.8 Tối ưu khung hình 45
3.3 Kết quả đạt được và hướng phát triển 45
3.3.1 Kết quả 45
PHẦN KẾT LUẬN 49
TÀI LIỆU THAM KHẢO 50
<p>Mục Lục</p> <p>LỜI CẢM ƠN . 12</p> <p>Chương 1: GIỚI THIỆU HỆ ĐIỀU HÀNH ANDROID. 13</p> <p>1.1 Giới thiệu hệ điều hành Android . 13</p> <p>1.2. Lịch sử p ...
<p>Mục Lục</p> <p>LỜI CAM ĐOAN.5</p> <p>DANH MỤC CÁC CHỮ CÁI VIẾT TẮT.6</p> <p>DANH MỤC HÌNH VẼ .7</p> <p>DANH MỤC BẢNG BIỂU.8</p> <p>MỞ ĐẦU .1</p> <p>1. ...
<p>MỤC LỤC</p> <p>MỤC LỤC. 2</p> <p>DANH SÁCH CÁC HÌNH . 3</p> <p>DANH SÁCH CÁC BẢNG . 4</p> <p>I. GIỚI THIỆU . 5</p> <p>II. CƠ SỞ LÝ LUẬN THỰC HIỆN ĐỀ TÀI ...
<p>LỜI CẢM ƠN.11</p> <p>CHưƠNG 1: TỔNG QUAN CƠ SỞ LÝ THUYẾT .12</p> <p>1.1 INTERNET, WORLD WIDE WEB VÀ HTML .12</p> <p>1.1.1 Khái niệm cơ bản về Internet.12< ...
<p>MỤC LỤC</p> <p>MỤC LỤC 9</p> <p>DANH MỤC HÌNH.12</p> <p>DANH MỤC BẢNG .13</p> <p>DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT.14</p> <p>LỜI NOI ĐẦU .15</p> <p>Chương 1: Giới t ...
Hỗ trợ download nhiều Website
Hỗ trợ nạp thẻ qua Momo & Zalo Pay
Khi đăng ký & nạp thẻ ngay Hôm Nay